Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Nhà quê - Đồng Đức Bốn

Nhà quê
Đồng Đức Bốn          
     I
Nhà quê có cái giếng đình
   Trúc xinh cứ đứng một mình lẳng lơ
Nhà quê có mấy trai tơ
   Quần bò mũ cối giả vờ sang chơi

     II
Nhà quê chân lấm tay bùn
   Mẹ đi cấy lúa rét run thân già
Chợ làng mở dưới gốc đa
   Nhà quê đem mấy con gà bán chơi

     III
Bây giờ không thấy Thị Mầu
   Nhưng con mắt ấy còn lâu mới già
Mỗi lần cây cải nở hoa
   Thì tôi lại nhớ người ta chưa về
Mỗi lần cỏ dại trên đê
   Chim ngói đi thả bùa mê khắp đồng
Bây giờ em đi lấy chồng
   Tôi giờ về lại bến không tìm mình

      IV
Bao nhiêu là thứ bùa mê
   Cũng không bằng được nhà quê của mình
Câu thơ nấp ở sân đình
   Nhuộm trăng trăng sáng, nhuộm tình tình đau
Nhuộm buồn những hạt mưa mau
   Thành sao nở trắng vườn cau trước nhà
Nhuộm hương của các loài hoa
   Thành mơn mởn tóc đuôi gà cho em.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...