Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Gửi T. T. Kh. - Thâm Tâm

Gửi T. T. Kh.
Thâm Tâm
Các anh hãy uống thật say,
    Cho tôi những cốc rượu đầy rồi im
Giờ hình như quá nửa đêm?
    Lòng đau đem lại cái tin cuối mùa
Hơi đàn buồn như trời mưa
    Các anh tắt nốt âm thừa đi thôi
Giờ hình như ở ngoài trời
    Tiếng xe đã nghiến đã rời rã đi.

Hồn tôi lờ mờ sương khuya
    Bởi chưng tôi viết bài thi trả lời
Vâng, tôi biết có một người
    Một đêm cố tưởng rằng tôi là chồng
Ðể hôm sau khóc trong lòng
    Vâng tôi có biết cánh đồng thời gian
Hôm nay rụng hết lá vàng
    Và tôi lỡ chuyến chiều tàn về không
Tiếng xe trong vết bụi hồng
    Nàng đi thuở ấy nhưng trong khói mờ
Tiếng xe trong xác pháo xưa,
    Nàng đi có bốn bài thơ trở về
Tiếng xe mở lối vu qui
    Nay là tiếng khóc nàng chia cuộc đời!
Miệng chồng Khánh gắn trên môi
    Hình anh mắt Khánh sáng ngời còn mơ.
Từ ngày đàn chia đường tơ
    Sao tôi không biết hững hờ nàng đan
Kéo dài một chiếc áo len
    Tơ càng đứt mối, nàng càng nối giây.
Nàng còn gỡ mãi trên tay
    Thì tơ duyên mới đã thay hẳn màu.
Góp hai thứ tóc đôi đầu,
    Sao còn đan nối những câu tâm tình?
Từng năm từng đứa con non
    Mỉm cười vá kín vết thương lại lành.
Khánh ơi còn hỏi gì anh?
    Xưa tình đã vỡ, nay tình lại nguyên
Em về đan mối tơ duyên
    Vào tà áo mới, đừng tìm duyên xưa
Bao nhiêu giọt lệ còn thừa,
    Hãy dành mà khóc những giờ vị vong
Bao nhiêu giọt lệ còn thừa,
    Hãy dâng cho trọn nghĩa chồng, hồn cha
Nhắc làm chi chuyện đôi ta
    Cuộc đời anh đã phong ba dập vùi...

Hãy vui lên các anh ơi
    Nàng đi, tôi gọi hồn tôi trở về
Tâm hồn lạnh nhạt đêm nghe
     Tiếng mùa lá chết đã xê dịch chiều
Giờ hình như gió thổi nhiều
    Những loài "hoa máu" đã gieo nốt đời.
Bao nhiêu nghệ sĩ nổi trôi
    Sá chi cái đẹp dưới trời mong manh?
Sá chi những chuyện tâm tình
    Lòng đau đem chứa trong bình rượu cay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...