Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Lời ru đồng đội - Nguyễn Duy


Lời ru đồng đội
Nguyễn Duy

            Ngủ đi bạn, ngủ đi anh
  Cánh tay mình ngả ra thành gối êm
            Ngủ đi bạn, ngủ đi em
  Ngủ ngon giấc ngủ gối lên tay mình
            Hiếm hoi cái giấc yên lành
  Hành quân xa, lại tiếp hành quân xa
            Bao anh lính trẻ đã già
  Chưa sang hết suối, chưa qua hết rừng
            Ngủ hầm, ngũ võng, ngủ bưng
  Gối đầu tay ngủ cầm chừng mỗi đêm
            Có người ngủ thế thành quen
  Đã nghe sợi tóc bạc trên tay mình
            Trong hầm biên giới Tây Ninh
  Lặng yên mình ngắm lính mình ngủ yên
            Bụi đường trắng tóc thanh niên
  Má này thì lại áp lên tay này
            Trái tim đập ở cổ tay
  Tim ta ru giấc ngủ đầy cho ta
            Cánh tay cặp khẩu A.K
  Ngày là bệ súng, đêm là gối êm
            Ngủ đi anh , ngủ đi em
  Ngủ ngon giấc ngủ gối lên tay mình
8-6-1978

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...